Home / Xe Hơi Ôtô / Ô tô bay – thiên đường hay địa ngục?

Ô tô bay – thiên đường hay địa ngục?

Một thế giới mà chiếm lĩnh bầu trời cáu ơi có trạng thái đem lại lắm điều bạc hơn chúng ta ngỡ.

Cao trên bầu trời cáu ơi chật khói bụi hạng Los Angeles, dãy trăm chiếc xe bay tải hành khách hỗ tương liên thô lỗ giữa danh thiếp bãi giả bội đáp trên những tòa nhà ghẹo trời cáu ơi. Đó là ngănh bật mùng hạng cỗ phim giả bộ ngỡ Blade Runner, đánh soi ra năm 1982.

Ô tô bay, xe bay, taxi bay

Chiếc xe bay trong suốt phim Blade Runner. Ảnh: YouTube

35 năm sau, chuyện ngỡ như chỉ có trong suốt phim đã dần tang vách bây bây giờ thực khi Dubai thử nghiệm chiếc taxi bay trchiêm bao hết. Ngoài ra, danh thiếp nhà đầu tư mạo hiểm hạng thung lũng Silicon đeo đuổi đánh nghệ tự chừngng và đơn mạng hãng xe đương lạm sân ra lĩnh vực dãy không trung.

Tuy nhiên, có 2 nhà phân tách kinh tế đem ra những dự báo quả ngược đồng viễn tượng tốt xinh xẻo bay đơn thế giới xe hơi bay công chủ bầu trời cáu ơi.

Những chướng ngại

Kimberly Harris-Ferrante và Michael Ramsey, hai nhà phân tách hạng đánh ty tham mưu đánh nghệ rành cầu Gartner, chưng bỏ quan liêu chấm xe hơi bay sẽ thịnh hành trong suốt mai sau cận. Họ cho rằng danh thiếp rào ngăn kỹ thuật và quy toan sẽ hạn chế việc xe hơi bay tang vách phổ quát.

Tất nhiên, đây có trạng thái trạng thái là đơn điều tốt, vì giả dử thế giới thực thụ chi như trong suốt Blade Runner, sẽ có không trung ít điều bạc kèm cặp theo.

Đầu tiên là bay thiết kế. Những mẫu ta xe hơi bay mới nhất bây bây giờ đều bay tuần pin. Ví dử như chiếc taxi bay không trung người lái có hai nơi ngồi tốt thử nghiệm tại Dubai ngày 25/9/2017.

Ô tô bay, xe bay, taxi bay

Buồng lái hạng máy bay điện tốt thử nghiệm tại Dubai. Ảnh: Volocopter

Động cơ điện có trạng thái hợp cho những mùng biểu diễn như thế nào. Nhưng đối xử đồng danh thiếp chuyến bay dân dửng, khối cây hạng cỗ pin sẽ giới hạn mạng hành khách và chừng đàng đi. Những chiếc xe hơi bay bay tuần nhiên liệu truyền thống thời lại đối xử bình diện đồng vấn đề khác – ô nhiễm môi trường.

Tiếp theo, những quy toan bay chừng danh thiếph tối thiểu trên không trung sẽ giới hạn mạng cây xe hơi bay. Gần đây, Cục Quản lý Hàng không trung Liên bang Mỹ đã ra đơn mạng luật dành riêng cho xe hơi bay. Đây là vết bây bây giờ cho chộ cơ quan liêu nào đương thlợi. ứng đồng sự phát triển hạng đánh nghệ.

Hai nhà phân tách hạng Gartner đem ra nhận toan cẩn trọng hơn, gia tộc tin rằng trưởng ắt dửng cụ bay và không trung phận đều sẽ tốt quy toan rất chặt. Số cây chuyến bay cũng sẽ tốt giới hạn tốt bảo đảm việc kiểm soát tốt không trung lưu và không trung phận.

Nếu những chiếc xe hơi bay tự chừngng nào có trạng thái băng qua rào ngăn bay hậu cần, đã đương đơn mạng vấn đề hạ tầng vách thị khó giả bội quyết hơn. Các khoản đầu tư dành cho cơ sở hạ tầng liên lạc truyền thống nguim đem lại lắm nướu lợi. tầng lớp hơn sẽ bị bốc giả bộm, cầm ra đấy là hệ thống kiểm soát không trung lưu đương đại và bãi giả bội đáp cho xe hơi bay.

Thực tế phũ pdãy

Không chỉ cầm, danh thiếp nhà phân tách cho rằng: “Một thế giới ào chìm xe hơi bay không trung nếu điều chúng ta thực thụ coi muốn”. Blade Runner chỉ là đơn cỗ phim viễn ngỡ, mà danh thiếp ảnh hưởng hạng xe hơi bay lên đời mạngng sẽ chi trong suốt thực tại: sự vách thị hóa dãy loạt và hích ập sự phân hóa lắm nghèo.

Những tiến cỗ bay trí óc nhân tạo và đánh nghệ đã giúp danh thiếp hãng sinh sản xe biến chuyện viễn ngỡ vách sự thực. Có ít ra 19 đánh ty, lâu đời lầm khởi nghiệp, đương có kế hoạch chế tác xe hơi bay. Nổi bật là danh thiếp hãng Volocopter, AirBus, Uber, Toyota, Geely và Kitty Hawk, đánh ty khởi nghiệp tốt giỏi trợ vị Larry Page, người sáng lập Google.

Udacity, đơn chương đệ trình vío dửc thường trực tuyến vách lập vị Sebastian Thrun, lỡ am hiểu tin việc bật khóa gia tộcc bay danh thiếp kĩ hay phần mềm mỏng gấp thiết tốt chế tác hệ thống lái tự chừngng cho danh thiếp chuyến bay.

Một ví dử bảnh ảnh cho loại ảnh kinh dinh xe hơi bay trong suốt mai sau chính là thường trực thăng. Thực tế là đơn mạng mẫu ta xe bay mới đơn giả bộn là thường trực thăng tốt trưởngi tiến và sử dụng chừngng cơ điện.

Tại São Paulo (Brazil), thường trực thăng bừa kì phổ quát, đặc biệt là tự tháng 5/2017 khi AirBus đem ra dịch mùa taxi bay. Theo chiêm bao bụng tính hạng Gartner, vách thị nào bây bây giờ có 193 trạm điều khiển, xử lý chừng 500 chuyến bay tuần thường trực thăng mỗi một ngày. Con mạng nào đã đương tăng lên theo thời kì.

Dịch mùa taxi bay hạng AirBus có gã là Voom. Voom cho phép khách dãy tốt chuyến bay tự đơn ứng dửng trên điện thoại. Lịch đệ trình, thời kì và ví cchiêm bao cũng tốt am hiểu tin qua ứng dửng nào. Một ví dử cụ trạng thái là chuyến bay 10 phút tự trọng chấm vách thị tới phi trường quốc tế ở São Paulo có ví 200 USD.

Ô tô bay, xe bay, taxi bay

Dịch mùa thường trực thăng taxi Voom tại São Paulo. Ảnh: AirBus

Đối đồng những người cần tới phi trường vội thời của ví nào là xứng đáng cho việc hà tiện dãy bây giờ chen chúc trong suốt thòng xe. Theo Uma Subramanian, CEO hạng Voom, bay qua những dãy trường xe kẹt rắn là coi chiêm bao hạng ắt dân cư ở danh thiếp ấm vách thị như São Paublo.

Tuy nhiên, đồng cây dân cư đông đúc trong suốt danh thiếp vách thị, mạng xe cần tốt phục mùa nhu cầu liên lạc kiên cố rất lắm. Bầu trời cáu ơi danh thiếp vách thị khi đấy sẽ ào chìm xe hơi bay đồng khói bụi và ngănh tượng dưới bình diện cáu thời không trung khác gì ngày tận thế.

Điều đáng tốt ý là mô ảnh taxi bay tuần thường trực thăng đã tựng tốt ứng dửng trong suốt ba thập kỉ ở New York. Bắt đầu tự năm 1949, New York Airways đem ra hoạt chừngng dịch mùa nào tại ba phi trường chính hạng vách thị đồng dãy chục chiếc thường trực thăng. Chi chi phí ít ra là 4,5 USD cho đơn chuyến bay kéo trường chỉ vài ba phút. Dịch mùa nào tốt bật đem tốt cung gấp danh thiếp chuyến đi tự phi trường tới đơn bãi giả bội đáp thường trực thăng trên chỏm tòa nhà PanAm, Manhattan.

Tuy nhiên, ra ngày 16/5/1977, đơn chiếc thường trực thăng hạng hãng bị hỏng hóc chừngng cơ và lật nhào trên chỏm ghép Pan Am. Cánh quạt xoay hạng nó công thịt mệnh chung 4 người đương ngồi chờ đợi cận đấy. Mảnh mùan bê cán tự mùa tai nạn lâm xuống công đơn người đi đàng bỏ mạng. Vụ việc nào dấy lên buổi chuông ngănh báo bay mai hiểm khi thường trực thăng bay cận danh thiếp tòa nhà to. Hai năm sau New York Airways tuim bố vỡ nợ.

Ngày nay, New York chỉ đương 8 chiếc thường trực thăng sử dụng cho chở khách du lịch hay cư dân vách thị. Tuy nhiên, loại ảnh nào bị đơn mạng người dân và chính trị gia phản đối xử do cây khí thải loại, tiếng ồn và nguy cơ tai nạn hạng nó. Xe hơi bay trong suốt mai sau thậm chí không trung có người lái. Điều gì giúp bảo đảm kết cộc cằn hạng nó sẽ không trung chi thường trực thăng?

Trả lãi cho câu hỏi nào, danh thiếp hãng sinh sản đem ra mạng liệu thống kê liên bang cho chộ 94% duim cớ danh thiếp mùa tai nạn liên lạc tới tự khuyết điểm hạng người điều khiển. Dù cầm, việc tự chừngng hóa xe hơi bay cũng có chửa trạng thái khiến người sử dụng im bụng. Nếu xảy ra tai nạn, hành khách không trung chỉ chịu tác chừngng tự cú va chạm mà đương lâm tự chừng cao hơn 3.000 m xuống, khả hay tử thương tình rất cao.

Theo Mark Rosekind, nguyên quản trị hòn hạng Cơ quan liêu Quản lý An rành Giao am hiểu Quốc gia (NHTSA), tự chừngng hóa nếu tốt vội đôi người lái và giả bộm đơn bán mạng tai nạn mới coi tốt đánh chúng tuần lòng. Bên lề đấy cần coi xét kĩ quy toan bay chừng danh thiếph tối thiểu giữa danh thiếp chiếc xe bay trên bầu trời cáu ơi.

Kết luận

Không trạng thái đoán trchiêm bao tốt dịch mùa xe bay trong suốt mai sau có trạng thái băng qua khủng chừng hay sẽ lại đi ra ngõ cụt như New York Airways. Nhưng sự không trung kiên cố là duim cớ chính khiến danh thiếp nhà phân tách hạng Gartner khuim khách dãy lánh đầu tư ra lĩnh vực nào.

Còn đối xử đồng những người am hiểu thường như chúng ta, không trung có hại gì khi hi vẳng ra mai saubay chiếm lĩnh bầu trời cáu ơi, miễn là sao đã có trạng thái coi thực tại vấn đề.

(Theo Zing)

Comments

comments

Check Also

Vì Sao 6S Plus Độ Lên 2 Camera Thay Vỏ Thành iPhone 8 Plus Như Zin

” thay Vỏ iPhone 6s Plus Lên Thành iPhone 8 Plus ” – đó chính …